สีฝุ่น คืออะไร ปัญหาของผลิตภัณฑ์สีฝุ่นและความสำคัญของเครื่องกรองสีฝุ่น

The Perfect Choice For Your Next Adventure  » Lifestyle »  สีฝุ่น คืออะไร ปัญหาของผลิตภัณฑ์สีฝุ่นและความสำคัญของเครื่องกรองสีฝุ่น
0 Comments
เครื่อง กรอง สี

สีฝุ่น หลายๆ ท่านอาจเคยได้ยินมาก่อนแต่ไม่รู้ว่าคืออะไร บทความนี้จะมาเล่าให้ฟัง พร้อมทั้งพาไปดูปัญหาของผลิตภัณฑ์สีฝุ่นมีอะไรบ้างที่อุตสาหกรรมต่างๆ มักพบเจอ ทำให้ต้องนำเครื่องจักรทันสมัยอย่าง เครื่องกรองสีฝุ่น เข้ามาช่วยปรับปรุงคุณภาพสีฝุ่น เครื่องกรองสีฝุ่นมีความสำคัญอย่างไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลย

สีฝุ่น คืออะไร

สีฝุ่น หรือ ผงสี ภาษาอังกฤษ Powder Coat สีชนิดนี้มีลักษณะคล้ายกันกับ แป้ง องค์ประกอบหลัก คือ แม่สี เรซิ่น นอกจากนั้นยังมีสารเคมีอื่นๆ เป็นองค์ประกอบด้วย สีฝุ่น หรือ ผงสี ปัจจุบันถูกใช้เป็นวัตถุในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการผลิตเฟอร์นิเจอร์ อุตสาหกรรมอะไหล่รถยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมผลิตอะลูมิเนียม ฯลฯ

ปัญหาของผลิตภัณฑ์สีฝุ่น

ปัญหาของผลิตภัณฑ์สีฝุ่นหรือผงสี ที่หลายอุตสาหกรรมต้องพบเจอเป็นประจำ คือ ความไม่บริสุทธิ์ของสี เนื่องจากมีการเจือปน หรือมีการปนเปื้อนของสิ่งแปลกปลอม ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพ เมื่อผลิตมาจำหน่ายกลับไม่เป็นที่ต้องการของตลาด สิ่งเจือปนหรืออนุภาคแปลกปลอมล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดการอุดตันและความไม่สม่ำเสมอของชิ้นงาน ด้วยเหตุนี้อุตสาหกรรมต่างๆ ต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพ เริ่มต้นด้วยการคัดสรรวัตถุที่ดี สีฝุ่นต้องมีความบริสุทธิ์เพื่อให้กระบวนการผลิตชิ้นงานมีคุณภาพ ดังนั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการปรับปรุงคุณภาพสีฝุ่นจำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาช่วย นั่นคือ เครื่องกองสีฝุ่น

เครื่องกรองสีฝุ่นมีความสำคัญอย่างไร

เครื่องกรองสีฝุ่น หรือ เครื่องร่อนสีฝุ่น อุปกรณ์การร่องกรองที่ช่วยปรับปรุงคุณสมบัติและคุณภาพของสีฝุ่นหรือผงสี เพิ่มการกระจายตัวพร้อมคัดกรองสิ่งเจือปนเพื่อให้ได้สีฝุ่นที่บริสุทธิ์ นอกจากทำให้ชิ้นงานมีคุณภาพแล้วยังสร้างความสวยงามให้ชิ้นงานด้วย ดังนั้น เราจึงเราสรุปประโยชน์ของเครื่องกรองสีฝุ่นไว้ ดังนี้

1.ช่วยให้กระบวนการกรองรวดเร็ว

เครื่องกรองสีฝุ่น ช่วยคัดกรองได้อย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการคัดกรองที่บางครั้งอาจล่าช้า ทั้งนี้ เครื่องจะทำงานได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากแค่ไหนขึ้นอยู่กับแบรนด์ที่คุณติดตั้ง

2.สร้างคุณภาพให้กับชิ้นงาน

เครื่องกรองสีฝุ่น ช่วยสร้างคุณภาพให้กับชิ้นงาน เมื่อได้สีที่มีความบริสุทธิ์ ชิ้นงานย่อมมีคุณภาพดีตามไปด้วย

3.สร้างความสวยงามให้กับชิ้นงาน

เครื่องกรองสีฝุ่น ไม่เพียงแต่ช่วยให้ชิ้นงานมีคุณภาพดีแต่ยังสร้างความสวยงามให้กับชิ้นงานด้วย

4.เพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขัน

ชิ้นงานดี มีคุณภาพ มีความสวยงามทำให้เป็นที่ต้องการของตลาด เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ

ทั้งหมดนี้คงไขข้อสงสัยได้แล้วว่า สีฝุ่นคืออะไร ปัญหาของผลิตภัณฑ์สีฝุ่น และเครื่องกรองสีฝุ่นมีความสำคัญอย่างไร เรียกได้ว่ามีความสำคัญและมีประโยชน์อย่างมากเลยทีเดียว